AFF Suzuki Cup 2018 Tin tức, lịch thi đấu, BXH được cập nhật liên tục hàng ngày

logo
quang cao
Thể Thao

Lãnh đạo BOT Sóc Trăng: 'Người đánh tài xế không phải nhân viên trạm'

Lãnh đạo BOT Sóc Trăng khẳng định người đánh tài xế không phải là nhân viên trạm thu phí. Ảnh: Phúc Hưng.

Lãnh đạo BOT Sóc Trăng khẳng định người đánh tài xế không phải nhân viên trạm thu phí. Ảnh: Phúc Hưng.

Chiều 8/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp báo sau sự cố trạm BOT Sóc Trăng trên tuyến Quốc lộ 1A (xã An Hiệp, huyện Châu Thành) bị tê liệt hơn 3 giờ, vì tài xế đồng loạt dừng xe ở 6 làn đường phản đối việc thu phí và xảy ra xô xát vào buổi sáng.

Chủ tịch HĐQT BOT Sóc Trăng Nguyễn Văn Phương khẳng định người đánh tài xế không phải là nhân viên của trạm, trạm cũng không thuê ai làm chuyện này. "Người đánh tài xế sau đó chạy vào nhà điều hành của BOT Sóc Trăng, rồi leo rào thoát ra ngoài trốn, nên chúng tôi không biết là ai", ông Phương nói.

Trong khi đó, có mặt tại hiện trường để khuyên các tài xế chạy xe khỏi trạm, giải tỏa ùn tắc, đại tá Thái Văn Đợi, Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết sẽ trích xuất camera của trạm thu phí cũng như nhân chứng để điều tra vụ xô xát. Ông hứa với các tài xế, vài ngày tới sẽ có câu trả lời rõ vụ việc.

Lý giải việc đầu tư tuyến tránh nhưng đặt trạm trên Quốc lộ 1, ông Nguyễn Văn Phương cho rằng dự án gồm hai phần, trong đó có nâng cấp mở rông quốc lộ, do đó cần phải thu phí để hoàn vốn. Hiện, đơn vị đang phối hợp với các Bộ, ngành của Trung ương và địa phương xem xét miễn, giảm phí cho người dân trong vùng dự án. Việc này sẽ bắt đầu từ tháng 2. 

"Chúng tôi sẽ giảm 100% phí ưu tiên cho xe buýt vào ngày 9/1, đồng thời chọn đối thoại với người dân và các tài xế làm phương án giải quyết, vì chỉ có đối thoại mới tìm ra phương án tốt nhất", ông Phương nói và mong các tài xế, người dân chia sẻ khó khăn với nhà đầu tư đang khó khăn khi thu phí hoàn vốn.

Theo ông Phương, từ khi đi vào hoạt động thu phí đến nay hơn 6 tháng, mỗi tháng chủ đầu tư phải bù lỗ hơn 3 tỷ đồng. "Dự án được thực hiện đúng trình tự pháp luật, công khai, minh bạch. Riêng về giá phí, đây là tuyến thấp nhất trong các dự án BOT trên Quốc lộ 1", ông Phương nói.

Trong hai ngày qua, các tài xế đồng loạt dừng xe chắn 6 làn thu phí của trạm BOT Sóc Trăng phản đối việc thu phí, khiến giao thông trên Quốc lộ 1A liên tục ùn tắc nghiêm trọng.

Dự án mở rộng quốc lộ 1 và xây tuyến tránh TP Sóc Trăng dài hơn 16 km, đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, khởi công năm 2015. Trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ gần 9 km, đoạn tuyến tránh hơn 7 km. Trạm bắt đầu thu phí hồi tháng 6/2017, mức giá thấp nhất 25.000 đồng và cao nhất 140.000 đồng, thời gian thu hơn 18 năm.

Người lạ đánh tài xế, trạm BOT Sóc Trăng hỗn loạn
 
 

Xem thêm>>

Xem thêm>>