AFF Suzuki Cup 2018 Tin tức, lịch thi đấu, BXH được cập nhật liên tục hàng ngày

logo
quang cao
Thể Thao

Báo Trung Quốc: Việt Nam có phép màu trong truyền thuyết

Video: Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria (Nguồn: VTC3)

Báo Trung Quốc: Việt Nam có phép màu trong truyền thuyết

Tờ Phượng Hoàng Hồng Kông, tờ Sohu Trung Quốc và một số tờ báo khác của Trung Quốc các ngày 27 - 28/8 đã có bài viết đánh giá về triển vọng vòng bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Theo các bài viết này, với sự kết thúc của vòng tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018, đến đây 4 đội bóng mạnh nhất châu Á đã chính thức xuất hiện, vòng bán kết sẽ là đội Olympic Hàn Quốc đấu Việt Nam, đội Nhật Bản đấu UAE.

Tin tức ASIAD, Tin tức ASIAD hôm nay, U23 Việt Nam

Muốn gặp nhau ở trận chung kết thì Hàn Quốc và Nhật Bản còn phải vượt qua một thách thức tại vòng bán kết. Điều đáng chú ý là, đội bóng Việt Nam là một con ngựa ô lớn, đã tiến đến trận chung kết của giải U23 châu Á hồi đầu năm 2018, lần này đã tiếp tục một hành trình đáng kinh ngạc và họ vẫn đang làm nên lịch sử. Sức mạnh của Olympic Việt Nam không thể coi thường.

Theo dư luận Trung Quốc, ở ASIAD 2018, Việt Nam đã toàn thắng 5 trận, ghi 8 bàn, không để lọt lưới bàn nào và nay đã lọt vào vòng bán kết, là một trong "tứ cường châu Á". Điều này giống như một "phép màu" và giống như câu chuyện "truyền thuyết", làm cho dư luận phải "nể phục".

Với thành tích ở giải U23 châu Á và ASIAD lần này, sự trỗi dậy của bóng đá Việt Nam rõ ràng không phải là ngẫu nhiên. Trong các giải đấu bóng đá châu Á tương lai, Việt Nam sẽ là một đối thủ mạnh của Trung Quốc.

>>Lịch thi đấu ASIAD của U23 Việt Nam

Siêu sao Son Heung-min sợ sút 11 m

Olympic Hàn Quốc có trận đấu rất khó khăn trước Olympic Uzbekistan. Họ chiến thắng với tỷ số 4-3 cũng sau 2 hiệp phụ. Son Heung-min đóng góp hai pha kiến tạo.

Đáng nói là cầu thủ từng giành sút phạt đền với đồng đội Erik Lamela tại giải Ngoại hạng Anh lại không dám thực hiện quả sút phạt đền quyết định trong hiệp phụ thứ 2. Thậm chí, số 7 còn che mắt, không dám nhìn đồng đội sút bóng.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Kim Hak-bum của Olympic Hàn Quốc giải thích: "Cậu ấy rất muốn giành chiến thắng ở trận đấu này. Đây là trận đấu rất quan trọng với Son Heung-min. Có lẽ vì vậy mà cậu ấy không dám xem quả 11 m đó".

Vỡ òa hạnh phúc tại nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng khi Việt Nam hạ Syria

Khi đội tuyển Olympic Việt Nam có bàn thắng vào hiệp phụ thứ 2 trong trận tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018, cả gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng tại làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, vỡ òa trong hạnh phúc.

Bà Phạm Thị Điều (mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng) cho biết như kết quả không ít người dự đoán, Việt Nam thắng 1-0 trước Syria. "Một trận đấu hết sức căng thẳng và có một kết quả thật tuyệt vời. Việt Nam đã vào bán kết" - bà Điều chia sẻ.

Xem thêm>>

Xem thêm>>